Chị em cần chú ý những gì khi đi xe tay ga?

Thảo luận trong 'Garage xe cộ' bắt đầu bởi ticun, 31/1/16.

  1. ticun

    ticun MẪN CÁN

    Tham gia ngày:
    17/1/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xe tay ga ngày càng được ưa chuộng bởi nhiều chị em phụ nữ nói riêng và người tiêu dùng nói chung. Xe tay ga được lựa chọn bởi tính hiện đại, kiểu dáng sang trọng, đặc biệt là dễ điều khiển, điều mà chị em luôn ái ngại mỗi khi ra đường với xe số. Tuy nhiên không phải tất cả các chị em ai cũng biết cách sử dụng xe như thế nào cho đúng cách để vận hành xe được dễ dàng, đảm bảo an toàn bản thân cũng như giữ tuổi thọ cho xe. Hôm nay Egiadung xin gửi đến một số lưu ý khi đi xe tay ga để các chị em cùng quý vị độc giả tham khảo.
    Giữ tay ga ổn định, dùng phanh hợp lý

    luu_y_khi_di_xe_tay_ga_2.jpg

    Vì xe tay ga tương đối dễ điều khiển, không cần phải thao tác nhấn số như ở xe số nên các chị em thường xuyên vào ga nhanh rồi đột ngột phanh lại. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến cụm côn ly hợp và dây cu-roa, làm cho bộ truyền động dễ hư hỏng. Đồng thời các chị em cũng đang phí phạm nhiên liệu vì khi xe tăng ga chạy tạo ra một quán tính để di chuyển được một quãng đường dài, việc bóp phanh lại làm xe phải cần một lượng xăng tiêu hao để bù lại quán tính đó. Việc các chị em phanh xe vô tội vạ như vậy cũng rất dễ gây té ngã khi tham gia giao thông, rất nguy hiểm đến an toàn bản thân và người đi đường.

    Không nên di chuyển quá chậm

    luu_y_khi_di_xe_tay_ga_1.jpg

    Vì yếu tay lái và để đảm bảo an toàn nên các chị em thường lái xe với tốc độ khá chậm, các chị em cũng cho rằng như vậy là tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, với những chiếc xe sử dụng két nước làm mát, chạy xe chậm sẽ vô tình làm cho nhiệt độ trong xe tăng cao, làm mát sẽ tốn thêm một lượng nhiên liệu. Các nghiên cứu của chuyên gia đã chỉ ra rằng đi một quãng đường dài hơn 3-5Km so với quãng đường dự định nhưng với tốc độ cao hơn thì lượng xăng tiêu hao vẫn ít hơn. Với các thành phố mà tình trạng tắc đường rất phổ biến như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thì để tiết kiêm xăng các bạn nên đi đường tắt vắng hơn dù chặng đường có xa thêm vài Kilomet.

    Không chạy ngay ngay khi xe vừa nổ máy

    luu_y_khi_di_xe_tay_ga_4.jpg

    Không chỉ khi đi xe số mà khi sử dụng xe tay ga các chị em cũng ít có thói quen này. Xe vừa được khởi động các chị em đã vào ga chạy ngay mà không biết rằng làm như vậy là đang phá hủy xe của mình. Vì khi đó động cơ xe chưa được làm nóng đủ để dầu nhớt trải khắp bề mặt động cơ, làm cho lực ma sát trong động cơ tăng, lâu ngày sẽ hư hỏng động cơ, dấu hiệu cho việc này là tiếng kêu lạch cạch khô khốc phát ra từ động cơ xe. Các chị em nên để xe nổ máy một thời gian rồi mới cho xe chạy, như vậy sẽ giúp động cơ giữ được tuổi thọ lâu hơn.

    Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh phao xăng

    luu_y_khi_di_xe_tay_ga_3.jpg

    Thường được thiết kế kèm theo lưới lọc và bao bọc lấy ống hút xăng, cụm phao xăng có vai trò báo mức xăng trong bình và là nơi tiết lưu lượng xăng trong bình. Khi tăng ga, dây ga sẽ kéo kim phao xăng lên làm mở rộng cổng nạp cho một lượng khí nhiều hơn đi vào, đồng thời cũng kéo kim xăng làm cho một lượng xăng hòa vào lượng khí nạp. Nếu không thường xuyên chú ý vệ sinh phao xăng thì sau một thời gian sử dụng, tấm lưới lọc sẽ bị một lượng chất bẩn cũng như bụi xe bám cứng dẫn đến tắc ống hút xăng, hư hỏng bơm xăng, hoặc “nhẹ” hơn là hiệu suất của xe sẽ giảm, xăng bị tiêu hao lãng phí và động cơ sẽ yếu dần. Các bạn nên chú ý vệ sinh phao xăng mỗi khi bảo dưỡng xe nhé.
     
    Last edited by a moderator: 31/1/16
  2. Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này