Lựa mũ bảo hiểm “chuẩn không cần chỉnh”

Thảo luận trong 'Garage xe cộ' bắt đầu bởi Ngọc Trân, 16/11/15.

  1. Ngọc Trân

    Ngọc Trân NGƯỜI MẪU

    Tham gia ngày:
    26/10/15
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    19
    Giới tính:
    Nữ
    Việt Nam là đất nước có số lượng xe máy chiếm đa số, nên nhu cầu sử dụng mũ bảo hiểm rất lớn. Bí quyết nào để có thể lựa chọn chiếc mũ bảo hiểm chất lượng và phù hợp để bảo vệ bộ não – cơ quan phức tạp và mong manh nhất cơ thể trong bối cảnh mũ bảo hiểm kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường hiện nay? Xin hãy theo dõi những gợi ý bên dưới, để lựa chọn chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho bản thân và gia đình mình nhé.
    lua-chon-mu-bao-hiem-dat-chuan-4.jpg
    1. Quan sát trực quan bên ngoài

    Cấu tạo phải có đủ 3 bộ phận chính

    - Vỏ mũ : che được các bộ phận của đầu, không cản tầm nhìn.Vỏ nhẵn, không bị trầy xước, chịu được va đập mạnh. Vật liệu chịu được nhiệt độ và thời tiết như nhựa ABS.

    - Lớp đệm bảo vệ: đủ chắc chắn, giảm chấn động khi đội. Lớp xốp bên trong cứng, mịn, không bị lõm, không gây độc hại, dị ứng cho da và tóc.

    - Quai đeo: phải có khóa và đủ bền, không giãn quá 25mm khi đội.

    lua-chon-mu-bao-hiem-dat-chuan-2.jpg

    Một chiếc mũ bảo hiểm tốt còn phải đáp ứng các yêu cầu khác như

    - Kính chắn gió ( nếu có): hình ảnh rõ nét, khi vỡ không tạo mảnh vỡ gây thương tích cho người đội.

    - Khối lượng mũ không quá 1.5kg phù hợp với thể trạng người Việt Nam.

    - Các linh kiện trên mũ không có các vật sắc, nhọn kim loại.

    2. Lựa chọn kiểu dáng

    lua-chon-mu-bao-hiem-dat-chuan-3.jpg

    Hiện nay trên thị trường có 3 loại mũ bảo hiểm cơ bản:

    - Mũ bảo hiểm nửa đầu (che được nửa đầu phía trên người đội): có kiểu dạng nhỏ gọn không gây nóng, dễ cất giữ trong cốp xe. Tuy nhiên, loại mũ này dễ trượt và rơi khỏi đầu khi người lái gặp tai nạn. Bạn nên sử dụng loại mũ này khi di chuyển với tốc độ chậm trong nội thành.

    - Mũ che được 3/4 đầu ( che đầu, gáy và tai): phủ kín phần sau đầu nhưng không che được mặt khi va chạm nên có thể bị tổn thương ở phần cằm. Hầu hết, các loại mũ này đều trang bị thêm kính để chắn gió và ánh sáng mặt trời cho người lái, phù hợp cho những chuyến phượt xa.

    - Mũ trùm kín cả đầu: trùm kín phần đầu của người sử dụng ở phần sau đầu và phần cằm phía trước. Tấm che mặt phía trước được thiết kế xoay lên xuống tùy ý thuận lợi và trang bị lỗ thông khí để lưu thông dòng khí bên trong. Tuy nhiên, loại mũ này có kích thước lớn nên khá cồng kềnh, nóng và cản trở khả năng nghe nên nhiều người e ngại sử dụng.

    3. Lựa chọn nhãn hiệu đáp ứng yêu cầu pháp lý

    lua-chon-mu-bao-hiem-dat-chuan-1.jpg

    Khi lựa chọn mũ bảo hiểm các bạn phải lưu ý nhãn hiệu trên mũ:

    - Mũ bảo hiểm trong nước phải có những thông tin sau: tên sản phẩm (phải có chữ “Mũ bảo hiểm cho người đi moto, xe máy”), tên và địa chỉ cơ sở sản xuất, cỡ mũ, tháng năm sản xuất, có dấu CR (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm).

    - Mũ bảo hiểm nhập khẩu: ghi nhãn và có dấu CR, nhãn phụ gồm tên sản phẩm, tên và địa chỉ nhập khẩu phân phối, xuất xứ hàng hóa, tháng năm sản xuất.

    - Một số nhãn hiệu đạt chất lượng như Andes, Amoro, Protec, Honda, Suzuki, Moto,… có giá từ 150.000-350.000VNĐ.
     
  2. Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này